โปรais รายปี

โปรais ทุกปีโปรais รายปี โปรเน็ต AIS ทุกปี เน็ตเร็ว 1Mbps ไม่จำกัดปริมาณ ไม่ลดสปีด ราคารวมภาษี 1,800 บาท โคตรถูกเลยจ๊ะ ได้ใช้ความเร็วเน็ต 1Mbps เล่นเน็ตแบบไม่จำกัดปริมาณ(GB) นาน 12 เดือน สำหรับเบอร์เพิ่มเติมอีกเงิน สมัครเป็นรายครั้ง ไม่ต่ออายุอัตโนมัติ ถูกจริงๆจ้ะสำหรับแพ็กเกจนี้ คนไหนประทับใจเล่นยาวๆจ่ายทีเดียวจบ ก็สมัครเองได้เลยนะ

AIS โปรais ทุกปี เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1 ของปี 2564 เริ่มรู้สึกตัวเมื่อเทียบกับตอนเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ทำให้รายได้รวมอยู่ที่ 45,861 ล้านบาท เติบโต 7% (YoY) ภาพรวมรายได้ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่รายได้ลดน้อยลงบางส่วน 3.2% (YoY) จากปีก่อน แต่ว่าเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว เติบโต 1.2% (QoQ)เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ในส่วนของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน รายได้ยังคงเติบโตอย่างเข้มแข็งที่ 17%(YoY) นับเป็นตัวเลขเติบโตสูงสุดเหนืออุตสาหกรรม ถึงแม้ว่าความไม่แน่นอนจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวม แม้กระนั้น AIS ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่าย 5G/4G เพื่อเสริมความรู้ความเข้าใจหัวหน้านำมาซึ่งการทำให้เงินลงทุนการให้บริการเพิ่มขึ้น รวมถึงกำไรทั้งสิ้น และ EBITDA ในไตรมาส 1 ปี 2564 ต่ำลงน้อย 1.7% และ 0.9% (YoY) ตามลำดับ ทั้งนี้ EBITDA เริ่มฟื้นเติบโต 1.6% (QoQ) เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ซึ่งเสร็จจากรายได้ที่กลับมาเติบโตแล้วก็การจัดการเตรียมการทุน SG&A อย่างมีคุณภาพนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่รัฐบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AISพูดว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่อการเติบโตของภาคธุรกิจ แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดระลอก 2 ในช่วงปลายปี 2563 มาจนกระทั่งตอน 1-2 เดือนแรกของปี 2564 แม้กระนั้น AIS ก็ยังคงสามารถทำผลงานได้อยู่ในระดับที่ถูกอกถูกใจ มีต้นเหตุมาจากความร่วมแรงร่วมใจของข้าราชการอีกทั้งองค์กรที่มีความพร้อมเพรียงสำหรับเพื่อการปรับนิสัย รับกับเรื่องวิกฤตอยู่ตลอดเพื่อสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกันไปกับการทำงานเกื้อหนุนจุนเจือภาคสาธารณสุขในมิติของการเสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วย AIS 5G เพื่อเป็นการ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย ในทุกสถานการณ์วิกฤติ”สำหรับไตรมาสแรกของปี 2564 AIS ทำรายได้รวมอยู่ที่ 45,861 ล้านบาท เติบโต 7% (YoY) เมื่อเทียบกับตอนเดียวกันกับปีที่ผ่านมา โดยผลกำไรก่อนดอก ภาษี ค่าเสื่อมราคา แล้วก็ค่าตัดจัดจำหน่ายหรือ EBITDA ลงลงนิดหน่อย 0.9% (YoY) แต่ว่าในไตรมาสแรกของปีนี้เริ่มฟื้นขึ้นโดย EBITDA เติบโต 1.6% (QoQ) ซึ่งได้ผลสำเร็จจาการบริหารจัดแจงต้นทุน ถึงแม้ยังมีการขยายโครงข่ายโดยตลอดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี 5G ถึงแม้ว่า AIS ยังคงสามารถควบคุมค่าใช้สอยวิธีขายรวมทั้งบริหารให้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้านกำไรทั้งสิ้นสำหรับไตรมาสแรกปี 2564 ลดลง 1.7% (YoY) สำเร็จกระทบของ COVID-19และการแข่งขันที่ยังคงสูงตลอดมายังปีนี้ ดังต่อไปนี้กำไรทั้งสิ้นลดน้อยลงที่ 7.3% จากไตรมาสก่อนหน้า(QoQ) ซึ่งมีต้นเหตุจากการขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับในไตรมาส 4/2563ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ภาพรวมรายได้ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในไตรมาสแรกของปี 2564 ลดน้อยลง 3.2% (YoY)แม้กระนั้นมีการเติบโตขึ้น 1.2%(QoQ) เทียบกับไตรมาสก่อนหน้า มีสาเหตุจากยอดผู้รับบริการใหม่ที่เติบโตสูง และมาตรการจากภาครัฐที่ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนโดยรายได้ในกลุ่มผู้ใช้บริการรายเดือน (Postpaid) ยังเติบโตขึ้นอย่างสม่ำเสมอ มีจำนวนมากขึ้นสุทธิกว่า 442,400เลขหมายในไตรมาสที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มผู้ใช้บริการแบบเพิ่มอีกเงิน (Prepaid) ได้ฟื้นตัวโดยตลอดรวมทั้งมีจำนวนเลขหมายเพิ่มมากขึ้นสุทธิ 887,900 หมายเลข ทำให้ปัจจุบัน AIS ยังครอบครองผู้ให้บริการลำดับหนึ่งที่มีผู้รับบริการมากที่สุดถึง 42,767,100 หมายเลขในขณะที่ตลาดยังคงย้ำแพ็กเกจดาต้าแบบใช้งานไม่จำกัดซึ่งเป็นที่พึงพอใจ โปรais ทุกปี โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจที่ลูกค้าอยากได้ออมค่าใช้จ่ายสำหรับในการเติบโตของผู้รับบริการ 5G ซึ่งได้ขยายเครือข่าย 5G ครบ 77 จังหวัด โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่ตุลาคม ปี 2563 ซึ่งเมื่อจบไตรมาสแรก ปี 2564 AIS มีผู้รับบริการ 5G แล้วกว่า 7 แสนราย โดยตั้งเป้าสู่ 1 ล้านรายด้านในปีนี้ธุรกิจเน็ตบ้านสำหรับธุรกิจเน็ตบ้าน ยังคงได้รับเหตุบวกมาจากพฤติกรรมต่างๆของบริโภคที่เปลี่ยนไป ทั้งจากการทำงานที่บ้าน (WFH) ของบริษัทต่างๆหรือแม้แต่การศึกษาของผู้เรียน นักศึกษา ที่การใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องจำเป็นรวมถึงมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ AIS Fibre มีผู้ใช้บริการเยอะขึ้น 95,000 รายหรือมากขึ้น 7% จากท้ายปีก่อนหน้า ทำให้มีผู้รับบริการรวมแล้วกว่า 1.43 ล้านรายทั่วราชอาณาจักร ถึงระดับรายได้เฉลี่ยทุกเดือนต่อลูกค้าหรือ ARPU จะลดลงจากการแข่งขัน

ผลประกอบการไตรมาสแรกนี้ ทำให้ทราบถึงความทุ่มเท ช่วยเหลือเกื้อกูล ตั้งรับ ปรับนิสัยและก็ต่อสู้กับวิกฤติโควิด ที่เกิดขึ้นมาจากความร่วมแรงร่วมใจ ร่วมใจ ของชาว AIS เพื่อมอบบริการรวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับลูกค้าทุกกรุ๊ป รวมทั้งการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อเกื้อหนุนจุนเจือภาคสาธารณสุขให้สามารถเคลื่อนการจัดการกับโรคระบาดตอนนี้ด้วยคุณภาพของ 5G ได้อย่างเต็มกำลัง ด้วยการ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อให้คนประเทศไทยและประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางความยากแค้นนี้” นายสมชัย กล่าวตบท้าย
AIS 5G ตั้งขึ้นโครงข่ายติดต่อ “ศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้บาดเจ็บ” ที่แรก ที่ตึกนิไม่ลูกจากปริมาณผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังคงเพิ่มขึ้นโดยตลอด รวมทั้งข้อจำกัดของบุคลากรสำหรับในการบริหารจัดแจงรับคนเจ็บไปสู่การดูแลรักษาในโรงหมอ และก็โรงหมอสนามนำมาซึ่งคนเจ็บหลงเหลือก่อนเข้าระบบการรักษาจำนวนไม่ใช่น้อย กระทรวงสาธารณสุขจึงได้แก้ปัญหาดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นอย่างเร่งด่วนโดยตั้ง ศูนย์แรกรับรวมทั้งส่งต่อผู้เจ็บป่วย (Pre Admission Center) ขึ้นที่ตึกนิไม่ลูก สนามกีฬาแห่งชาติ โดย AIS 5G ได้เข้าไปปฏิบัติการช่วยเหลือภาคสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอในทันที ด้วยความสามารถ AIS 5G แล้วก็สรรพกำลังทางเทคโนโลยี เข้าเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย ที่ศูนย์แรกรับแล้วก็ส่งต่อผู้เจ็บป่วยแห่งแรกนาขวัญยวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานทำการและเกื้อหนุนทางด้านเทคนิคทั่วราชอาณาจักร AISแจกแจงว่า “ศูนย์แรกรับแล้วก็ส่งต่อคนบาดเจ็บ (Pre Admission Center) ไม่ใช่โรงหมอสนาม โปรais ทุกปี แต่เป็นจุดแรกรับผู้เจ็บป่วยที่การันตีการติดเชื้อจากที่พักเข้าระบบการดูแลและรักษา ซึ่งจะเป็นจุดแรก ก่อนส่งต่อไปยังโรงหมอหรือโรงหมอสนามเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้ราดกระจัดกระจายสู่วงกว้าง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความจำเป็นเป็นอันมากเพราะเหตุว่าหากศูนย์แรกรับรวมทั้งส่งต่อคนเจ็บดำเนินงานได้อย่างเร็ว ก็จะช่วยลดจำนวนคนเจ็บหลงเหลือที่จำต้องรอการผสานได้”
“โครงข่ายติดต่อจึงยังคงเป็นส่วนสำคัญได้แก่เดิมสำหรับในการปฏิบัติการ เพื่อบริหารจัดแจงภาพรวมของบุคลากรภาคสาธารณสุขที่เกี่ยวทั้งปวง รวมถึงให้ผู้ป่วยได้ติดต่อสื่อสารคลายความหนักใจ โดย AIS ติดตั้งโครงข่าย อีกทั้ง AIS 5G ,4G แล้วหลังจากนั้นก็ Free Wifi พร้อมกับเบอร์ Hotline รวมกว่า 40 คู่สายและก็ ระบบติดตามและจัดการรถสำหรับรับส่งผู้เจ็บป่วย จำนวน 40 คัน เพื่อเชื่อมต่อการทำงานให้เจ้าหน้าที่ทางด้านการแพทย์ทั้งยังระบบ ตั้งแต่การติดต่อประสานงาน ระบบเลือกเฟ้นกรอง รถรับส่ง ข้อมูลคนไข้และข้อมูด้านการแพทย์ให้ดำเนินงานได้อย่างเต็มความสามารถ”
“โดยในส่วนของศูนย์แรกรับและจากนั้นก็ส่งต่อคนป่วย อาคารนิไม่บุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นั้น เราได้เข้าตั้งขึ้นเครือข่าย และก็ระบบการติดต่อสื่อสารต่างๆให้พร้อมใช้งานได้แล้วทันทีทันใดวันหลังเปิดรับคนบาดเจ็บ รวมทั้งกำลังติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อจัดแจงส่งเสริมการทำงานภาคสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอ โปรais รายปี ดังต่อไปนี้การทำงานของกลุ่ม AIS ยังคงเดินหน้า เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนประเทศไทย อย่างเต็มความสามารถ” นายวสิษฐ์ กล่าวปิดท้าย



เครดิต : https://www.ais2pro.com/โปรais-รายปี/

ความคิดเห็น