โปรais ทุกปีโปรais รายปี โปรเน็ต AIS ทุกปี เน็ตเร็ว 1Mbps ไม่จำกัดปริมาณ ไม่ลดสปีด ราคารวมภาษี 1,800 บาท โคตรถูกเลยจ๊ะ ได้ใช้ความเร็วเน็ต 1Mbps เล่นเน็ตแบบไม่จำกัดปริมาณ(GB) นาน 12 เดือน สำหรับเบอร์เพิ่มเติมอีกเงิน สมัครเป็นรายครั้ง ไม่ต่ออายุอัตโนมัติ ถูกจริงๆจ้ะสำหรับแพ็กเกจนี้ คนไหนประทับใจเล่นยาวๆจ่ายทีเดียวจบ ก็สมัครเองได้เลยนะ
AIS โปรais ทุกปี เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1 ของปี 2564 เริ่มรู้สึกตัวเมื่อเทียบกับตอนเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ทำให้รายได้รวมอยู่ที่ 45,861 ล้านบาท เติบโต 7% (YoY) ภาพรวมรายได้ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่รายได้ลดน้อยลงบางส่วน 3.2% (YoY) จากปีก่อน แต่ว่าเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว เติบโต 1.2% (QoQ)เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ในส่วนของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบ้าน รายได้ยังคงเติบโตอย่างเข้มแข็งที่ 17%(YoY) นับเป็นตัวเลขเติบโตสูงสุดเหนืออุตสาหกรรม ถึงแม้ว่าความไม่แน่นอนจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวม แม้กระนั้น AIS ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่าย 5G/4G เพื่อเสริมความรู้ความเข้าใจหัวหน้านำมาซึ่งการทำให้เงินลงทุนการให้บริการเพิ่มขึ้น รวมถึงกำไรทั้งสิ้น และ EBITDA ในไตรมาส 1 ปี 2564 ต่ำลงน้อย 1.7% และ 0.9% (YoY) ตามลำดับ ทั้งนี้ EBITDA เริ่มฟื้นเติบโต 1.6% (QoQ) เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ซึ่งเสร็จจากรายได้ที่กลับมาเติบโตแล้วก็การจัดการเตรียมการทุน SG&A อย่างมีคุณภาพนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่รัฐบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AISพูดว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่อการเติบโตของภาคธุรกิจ แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดระลอก 2 ในช่วงปลายปี 2563 มาจนกระทั่งตอน 1-2 เดือนแรกของปี 2564 แม้กระนั้น AIS ก็ยังคงสามารถทำผลงานได้อยู่ในระดับที่ถูกอกถูกใจ มีต้นเหตุมาจากความร่วมแรงร่วมใจของข้าราชการอีกทั้งองค์กรที่มีความพร้อมเพรียงสำหรับเพื่อการปรับนิสัย รับกับเรื่องวิกฤตอยู่ตลอดเพื่อสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกันไปกับการทำงานเกื้อหนุนจุนเจือภาคสาธารณสุขในมิติของการเสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วย AIS 5G เพื่อเป็นการ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย ในทุกสถานการณ์วิกฤติ”สำหรับไตรมาสแรกของปี 2564 AIS ทำรายได้รวมอยู่ที่ 45,861 ล้านบาท เติบโต 7% (YoY) เมื่อเทียบกับตอนเดียวกันกับปีที่ผ่านมา โดยผลกำไรก่อนดอก ภาษี ค่าเสื่อมราคา แล้วก็ค่าตัดจัดจำหน่ายหรือ EBITDA ลงลงนิดหน่อย 0.9% (YoY) แต่ว่าในไตรมาสแรกของปีนี้เริ่มฟื้นขึ้นโดย EBITDA เติบโต 1.6% (QoQ) ซึ่งได้ผลสำเร็จจาการบริหารจัดแจงต้นทุน ถึงแม้ยังมีการขยายโครงข่ายโดยตลอดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี 5G ถึงแม้ว่า AIS ยังคงสามารถควบคุมค่าใช้สอยวิธีขายรวมทั้งบริหารให้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้านกำไรทั้งสิ้นสำหรับไตรมาสแรกปี 2564 ลดลง 1.7% (YoY) สำเร็จกระทบของ COVID-19และการแข่งขันที่ยังคงสูงตลอดมายังปีนี้ ดังต่อไปนี้กำไรทั้งสิ้นลดน้อยลงที่ 7.3% จากไตรมาสก่อนหน้า(QoQ) ซึ่งมีต้นเหตุจากการขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับในไตรมาส 4/2563ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ภาพรวมรายได้ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในไตรมาสแรกของปี 2564 ลดน้อยลง 3.2% (YoY)แม้กระนั้นมีการเติบโตขึ้น 1.2%(QoQ) เทียบกับไตรมาสก่อนหน้า มีสาเหตุจากยอดผู้รับบริการใหม่ที่เติบโตสูง และมาตรการจากภาครัฐที่ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนโดยรายได้ในกลุ่มผู้ใช้บริการรายเดือน (Postpaid) ยังเติบโตขึ้นอย่างสม่ำเสมอ มีจำนวนมากขึ้นสุทธิกว่า 442,400เลขหมายในไตรมาสที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มผู้ใช้บริการแบบเพิ่มอีกเงิน (Prepaid) ได้ฟื้นตัวโดยตลอดรวมทั้งมีจำนวนเลขหมายเพิ่มมากขึ้นสุทธิ 887,900 หมายเลข ทำให้ปัจจุบัน AIS ยังครอบครองผู้ให้บริการลำดับหนึ่งที่มีผู้รับบริการมากที่สุดถึง 42,767,100 หมายเลขในขณะที่ตลาดยังคงย้ำแพ็กเกจดาต้าแบบใช้งานไม่จำกัดซึ่งเป็นที่พึงพอใจ โปรais ทุกปี โดยเฉพาะในสภาพเศรษฐกิจที่ลูกค้าอยากได้ออมค่าใช้จ่ายสำหรับในการเติบโตของผู้รับบริการ 5G ซึ่งได้ขยายเครือข่าย 5G ครบ 77 จังหวัด โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่ตุลาคม ปี 2563 ซึ่งเมื่อจบไตรมาสแรก ปี 2564 AIS มีผู้รับบริการ 5G แล้วกว่า 7 แสนราย โดยตั้งเป้าสู่ 1 ล้านรายด้านในปีนี้ธุรกิจเน็ตบ้านสำหรับธุรกิจเน็ตบ้าน ยังคงได้รับเหตุบวกมาจากพฤติกรรมต่างๆของบริโภคที่เปลี่ยนไป ทั้งจากการทำงานที่บ้าน (WFH) ของบริษัทต่างๆหรือแม้แต่การศึกษาของผู้เรียน นักศึกษา ที่การใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องจำเป็นรวมถึงมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ AIS Fibre มีผู้ใช้บริการเยอะขึ้น 95,000 รายหรือมากขึ้น 7% จากท้ายปีก่อนหน้า ทำให้มีผู้รับบริการรวมแล้วกว่า 1.43 ล้านรายทั่วราชอาณาจักร ถึงระดับรายได้เฉลี่ยทุกเดือนต่อลูกค้าหรือ ARPU จะลดลงจากการแข่งขัน
ผลประกอบการไตรมาสแรกนี้ ทำให้ทราบถึงความทุ่มเท ช่วยเหลือเกื้อกูล ตั้งรับ ปรับนิสัยและก็ต่อสู้กับวิกฤติโควิด ที่เกิดขึ้นมาจากความร่วมแรงร่วมใจ ร่วมใจ ของชาว AIS เพื่อมอบบริการรวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับลูกค้าทุกกรุ๊ป รวมทั้งการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อเกื้อหนุนจุนเจือภาคสาธารณสุขให้สามารถเคลื่อนการจัดการกับโรคระบาดตอนนี้ด้วยคุณภาพของ 5G ได้อย่างเต็มกำลัง ด้วยการ เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อให้คนประเทศไทยและประเทศสามารถเดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางความยากแค้นนี้” นายสมชัย กล่าวตบท้าย
AIS 5G ตั้งขึ้นโครงข่ายติดต่อ “ศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้บาดเจ็บ” ที่แรก ที่ตึกนิไม่ลูกจากปริมาณผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังคงเพิ่มขึ้นโดยตลอด รวมทั้งข้อจำกัดของบุคลากรสำหรับในการบริหารจัดแจงรับคนเจ็บไปสู่การดูแลรักษาในโรงหมอ และก็โรงหมอสนามนำมาซึ่งคนเจ็บหลงเหลือก่อนเข้าระบบการรักษาจำนวนไม่ใช่น้อย กระทรวงสาธารณสุขจึงได้แก้ปัญหาดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นอย่างเร่งด่วนโดยตั้ง ศูนย์แรกรับรวมทั้งส่งต่อผู้เจ็บป่วย (Pre Admission Center) ขึ้นที่ตึกนิไม่ลูก สนามกีฬาแห่งชาติ โดย AIS 5G ได้เข้าไปปฏิบัติการช่วยเหลือภาคสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอในทันที ด้วยความสามารถ AIS 5G แล้วก็สรรพกำลังทางเทคโนโลยี เข้าเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนไทย ที่ศูนย์แรกรับแล้วก็ส่งต่อผู้เจ็บป่วยแห่งแรกนาขวัญยวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานทำการและเกื้อหนุนทางด้านเทคนิคทั่วราชอาณาจักร AISแจกแจงว่า “ศูนย์แรกรับแล้วก็ส่งต่อคนบาดเจ็บ (Pre Admission Center) ไม่ใช่โรงหมอสนาม โปรais ทุกปี แต่เป็นจุดแรกรับผู้เจ็บป่วยที่การันตีการติดเชื้อจากที่พักเข้าระบบการดูแลและรักษา ซึ่งจะเป็นจุดแรก ก่อนส่งต่อไปยังโรงหมอหรือโรงหมอสนามเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้ราดกระจัดกระจายสู่วงกว้าง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความจำเป็นเป็นอันมากเพราะเหตุว่าหากศูนย์แรกรับรวมทั้งส่งต่อคนเจ็บดำเนินงานได้อย่างเร็ว ก็จะช่วยลดจำนวนคนเจ็บหลงเหลือที่จำต้องรอการผสานได้”
“โครงข่ายติดต่อจึงยังคงเป็นส่วนสำคัญได้แก่เดิมสำหรับในการปฏิบัติการ เพื่อบริหารจัดแจงภาพรวมของบุคลากรภาคสาธารณสุขที่เกี่ยวทั้งปวง รวมถึงให้ผู้ป่วยได้ติดต่อสื่อสารคลายความหนักใจ โดย AIS ติดตั้งโครงข่าย อีกทั้ง AIS 5G ,4G แล้วหลังจากนั้นก็ Free Wifi พร้อมกับเบอร์ Hotline รวมกว่า 40 คู่สายและก็ ระบบติดตามและจัดการรถสำหรับรับส่งผู้เจ็บป่วย จำนวน 40 คัน เพื่อเชื่อมต่อการทำงานให้เจ้าหน้าที่ทางด้านการแพทย์ทั้งยังระบบ ตั้งแต่การติดต่อประสานงาน ระบบเลือกเฟ้นกรอง รถรับส่ง ข้อมูลคนไข้และข้อมูด้านการแพทย์ให้ดำเนินงานได้อย่างเต็มความสามารถ”
“โดยในส่วนของศูนย์แรกรับและจากนั้นก็ส่งต่อคนป่วย อาคารนิไม่บุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นั้น เราได้เข้าตั้งขึ้นเครือข่าย และก็ระบบการติดต่อสื่อสารต่างๆให้พร้อมใช้งานได้แล้วทันทีทันใดวันหลังเปิดรับคนบาดเจ็บ รวมทั้งกำลังติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อจัดแจงส่งเสริมการทำงานภาคสาธารณสุขอย่างสม่ำเสมอ โปรais รายปี ดังต่อไปนี้การทำงานของกลุ่ม AIS ยังคงเดินหน้า เชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อคนประเทศไทย อย่างเต็มความสามารถ” นายวสิษฐ์ กล่าวปิดท้าย
เครดิต : https://www.ais2pro.com/โปรais-รายปี/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น