สารบาญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ทั้งเน็ตทั้งโทรฟรี
โปรaisโปรais เริ่มแรกจดทะเบียนจัดตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ตอนวันที่ 24 เดือนเมษายน พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อต.ค. พ.ศ. 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ให้จัดการแผนการบริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าขึ้นบัญชีในตลาดหุ้นแห่งเมืองไทย ช่วงวันที่ 13 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2534 แล้วก็เปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินความประพฤติ อาทิเช่น เคยชินการกระทำ ดาต้าคอม (เดี๋ยวนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการปฏิบัติ เพจจิ้ง เป็นต้น
บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในต.ค. พุทธศักราช 2537 และได้ขยายเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พ.ศ. 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามขั้นตอนการจ่ายเงินเป็น 2 จำพวกเป็น ชำระค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี” และก็ ชำระค่าสำหรับบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 รวมทั้ง 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลคราวอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 รวมทั้ง 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และจากนั้นก็ DL256QAM/UL64QAM และนำโครงข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อด้านการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ แล้วหลังจากนั้นก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อการค้าขายว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านแล้วก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์เบื้องต้นแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อกิจการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (เวลานี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว รวมทั้งได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL ปลีกตัวออกไปทำระบบเน็ตเวิร์กอินเทอร์เน็ตแล้วก็ Internet Data Center เน้นธุรกิจเชิงการค้า)ความท้าและโอกาสความเจริญก้าวหน้าจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของเมืองไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และก็การเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะต้องขับย้ายไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วก็เทคโนโลยี“คน”เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ ส่งผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากนี้ความหลากหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย
กลุ่มเด็กจบใหม่ที่มีจำนวนไม่ใช่น้อยกว่าร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในหน่วยงานด้วยเหตุนั้นปัญหาสำคัญของการขับเขยื้อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนและก็ให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้รวมทั้งแลเห็นเป้าหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวและนำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความมั่นคง”ขั้นตอนบริหารเตรียมพร้อม
• กลยุทธ์แล้วก็แนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ซี้ทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อจัดเตรียมรับต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล
• การดูแลบุคลากรแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ รวมทั้งฝึกหัดพนักงาน
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำรงชีพที่ดีของพนักงาน
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• มีผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่ซี้ทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการแปลงตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโครงสร้างแล้วก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานผลักดันที่ย้ำงานด้านกระทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่หูทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นต้องรู้เรื่องธุรกิจและกรรมวิธีดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งในระยะสั้นแล้วก็ระยะยาว
โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตนในฐานะคู่หูทางธุรกิจและก็เริ่มช่วยกันปรับปรุงคนในของเอไอเอส พร้อมกับการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ซี้ทางธุรกิจที่เผชิญความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นวิธีการที่ยึดหลักการ “การให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแผนการงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ้งชัดล้ำยุครวมทั้งช่วยเหลือกรรมวิธีการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก รวมถึงครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความเข้าใจได้สามารถดำเนินการ ในตำ แหน่งที่เหมาะสมและก็เกิดคุณค่าสูงสุดตามส่วนประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานอีกทั้งในประเด็นการพัฒนาความสามารถของเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งที่ต้องการจำเป็นต้องทำโดยตลอด เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถเติบโตไปพร้อมด้วยการเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่หูกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้และความเข้าใจวิถีทางของธุรกิจ รวมทั้งร่วมวางอุบาย สำหรับการเตรียมพร้อมความพร้อมการจัดการทรัพยากรให้กับองค์กรอย่างมีคุณภาพรวมถึงให้คำ ชี้แนะ ด้านงานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมือโปรให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพสำหรับในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นสมรรถนะของบุคลากรภายในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส และจากนั้นก็ยกฐานะองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและนำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลการปฏิบัติงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการเรียบเรียงและก็แนวทางการของการวัดผลดำเนินการของบุคลากรสำหรับเพื่อการขับผลประกอบการของหน่วยงาน รวมทั้งการจ่ายค่าทดแทนให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่พนักงานได้รับมอบหมาย
นอกเหนือจากกลยุทธ์ที่กล่าวข้างต้นนั้นทีมประธานเชื่อมั่นว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและจากนั้นก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับขยับความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุดังกล่าวสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนในการงานที่จะบริหารดูแลเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสซึ่งมีความหลากหลายผิดแผกแตกต่างในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังเจ้าหน้าที่ที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมการต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเจเนอเรชั่น ยกตัวอย่างเช่นBabyBoom, GenX และ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติแนวทางการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลแล้วก็การอยู่ร่วมกันด้วยการมอบประสบการณ์พร้อมทั้งความแข็งแกร่งของคนนานาประการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นนอกจากนานาประการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาแล้วแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความชื่นชอบ ภาษาเชื้อชาติและค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย อื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการบริหารทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันรวมทั้งเป้าหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของแนวทางกฎที่ต้องปฏิบัติตามดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้ตามกฎหมายแรงงานและข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ และก็ได้มีการทบทวนหนทางอีกครั้งในปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาถึงการเลื่อนฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่องค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในแนวทางการเลือกเฟ้นเจ้าหน้าที่การกำ ทีดค่าตอบแทนแล้วก็ผลประโยชน์การประเมินผลการปฏิบัติงานรวมทั้งการพัฒนาพนักงาน อื่นๆอีกมากมาย การเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสรวมทั้งเน้นการจ้างแรงงานท้องถิ่นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ดำเนินงานไปในภูมิภาคต่างๆรวมถึงการให้พนักงานที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องมุ่งหมายค์ขอโยกย้ายกลับไปทำงานในเทือกเขามิลำ เนาของตนเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถกลับไปดูแลครอบครัวและปรับปรุงรกรากของตนได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้าที่ผ่านมามีบุคลากรโอนย้ายปริมาณ30 ราย
วัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเพราะว่าความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงแค่เหลวแหลกข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดแล้วก็บริหารวัฒนธรรมองค์กรหมายถึง“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อคนเก่งแล้วหลังจากนั้นก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานแห่งการสร้างสรรค์และของใหม่) และ 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับรวมถึงสร้างความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่กระจ่างแจ้งและก็แล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่และธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจรวมทั้งความประพฤติปฏิบัติที่ต้องการอย่างถูกจุดและละม้ายต่อวิธีทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลแล้วก็ช่วยให้การวางเป้าหมายทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในแนวทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความเด่นชัดและก็การ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ปรับใช้มาจากความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของเจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านกรรมวิธีเชิงรุกต่างๆได้แก่ การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาข้าราชการ(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับในการการอบรมเบื้องต้นพนักงานใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยการทำ Workshopและสื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายเพื่อสื่อความหมายและก็ความประพฤติปฏิบัติของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมกับย้ำ ว่าแม้พวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองได้อย่างมาก สอดคล้องกับการทำ งานร่วมกับผู้อื่นทั้งในแล้วก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก เจ้าหน้าที่มีความรู้ความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเชื่อมโยงและก็ความสบายข้างในหน่วยงานสุดท้าย จะส่งผลทำ ให้หน่วยงานไปถึงเป้าหมายตามที่ปรารถนาไว้ได้ และการพัฒนาและก็ปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้น ผ่านหนทางการศึกษาในต้นแบบต่างๆ
เครดิต : https://www.ais2pro.com/โปรais/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น